Contact Us Contact Us

สุขภาพ : 40 อัพ วิ่งอย่างถูกวิธี ได้สุขภาพดี แถมฟรีหุ่นเฟิร์ม

40 อัพ วิ่งอย่างถูกวิธี ได้สุขภาพดี แถมฟรีหุ่นเฟิร์ม
ร่างกายอายุย่างเข้าเลข 4 วิถีชีวิตเริ่มเปลี่ยน ฮอร์โมนเปลี่ยน แถมอารมณ์ก็เปลี่ยนตามไปด้วย แถมร่างกายก็หย่อนคล้อยตามวัย ไม่มีคำว่าสายถ้าคุณจะเริ่มออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการวิ่ง ไม่เสียเงินและยังสามารถทำที่ไหนก็ได้ แต่การวิ่งก็ต้องมีท่าที่ถูกต้องด้วยเหมือนกัน แล้วจะวิ่งอย่างไรให้ถูกวิธี?

1. การวิ่งท่าที่ถูกต้อง:
เตรียมท่าวิ่งอย่างผ่อนคลายมองตรงไปข้างหน้า ให้ไหล่อยู่ในท่าสบาย ลำตัวตั้งตรง ขณะวิ่งให้ลำตัวตั้งตรง ให้กำมืออยู่ในระดับอกไม่ต้องเกร็ง งอเข่าไปด้านหน้าเล็กน้อย รวมทั้งให้แขนอยู่ในท่าผ่อนคลายแขว่งแขนตามการวิ่ง ที่สำคัญวิ่งให้เท้าส่วนล่างและส้นเท้าแตะพื้น เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บ

2. การวิ่งท่าที่ผิด:

เตรียมท่าวิ่งด้วยท่ากดศีรษะลงมองต่ำ แอ่นลำตัวไปข้างหน้า เกร็งแขน มือ และไหล่มากเกินไป ยกหัวไหล่สูง ขณะวิ่งแอ่นสะโพกออก เวลาวิ่งก้าวเท้ายาว มักจะลงแต่ส้นเท้า ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการบาดเจ็บของเท้า

3. วิ่งอย่างไรดีน้า?!

  อายุ 40+ อย่างวัยเราๆ ลักษณะการวิ่งที่ดีที่สุดคือการวิ่งแบบจ็อกกิ้งเพื่อป้องกันการกระแทกแบบรุนแรง จะทำให้ได้กล้ามเนื้อกระดูก แถมยังได้หัวใจและปอดแข็งแรง เพิ่มมวลของกล้ามเนื้อได้ดี เมื่อร่างกายได้เหงื่อส่งผลให้ช่วยลดความเครียด ร่างกายหลั่งสารความสุข

4. วิ่งอย่างเหมาะสม ดีต่อ 3 โรคหลัก!

  1. กระดูก เมื่ออายุมากขึ้น มวลกระดูกก็น้อยลงตาม การจะให้กระดูกแข็งแรงได้ คุณต้องออกกำลังกายในแนวดิ่ง อย่างเช่นการวิ่ง เพราะจะช่วยในการกระตุ้นข้อต่อต่างๆ ให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น เพราะเมื่อร่างกายรู้ว่าเราใช้ร่างกายส่วนไหนก็จะมีการกระตุ้นด้วยการซึมซับแคลเซียมส่วนนั้น เพราะแคมเซียมจะเข้าทางข้อต่อนั้นเอง
  2. กล้ามเนื้อ อายุมากขึ้นมวลกล้ามเนื้อก็ลดลงเช่นกัน จึงจำเป็นต้องออกกำลังกายแบบที่มีแรงต้าน เพราะเมื่อร่างกายมีแรงต้านระบบกล้ามเนื้อก็จะทำงาน แล้วทำให้มีการสร้างกล้ามเนื้อขึ้น
  3. ปอดและหัวใจ เมื่อหัวใจกับปอดทำงานอย่างแข็งแรง จะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังไปเพิ่มเส้นเลือดฝอยที่ปลายประสาท สามารถช่วยลดความดันในเส้นเลือดใหญ่ได้เป็นอย่างดี

เคล็ดลับการวิ่ง…
** วัยนี้วิ่งไปสักระยะ ต้องหมั่นพักทุก 5 นาที เพื่อป้องกันภาวะหัวใจล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นได้

[leap_gap height=”20px” ]

อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจกันด้วยนะคะ www.facebook.com/ข้าวหงษ์ทองไลฟ์ ข้าวอร่อยเพื่อสุขภาพ
เว็บไซต์หลักของเรา ข้าวหงษ์ทองไลฟ์ ข้าวอร่อยเพื่อสุขภาพ

[leap_gap height=”20px” ]