Contact Us Contact Us

อายุ 30 ไม่ใช่ปัญหาเพียงคุณเลือกทานสิ่งเหล่านี้

30ages

           กังวลใจไหมค่ะ? กับอายุ 30 ของคุณ มาดูแลตัวเองง่ายๆ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารง่ายๆ แค่ 10 อย่างต่อไปนี่

30ages-07

1. ปลา

     ปลาจัดเป็นอาหารที่ทานได้ทุกวัย และเหมาะเป็นพิเศษกับสาววัย 30 ปีขึ้นไปค่ะ เพราะมีไขมันต่ำ โปรตีนสูง ซึ่งช่วยต่อสู้กับโรคต่างๆ ได้มากมาย อาทิ โรคเบาหวาน โรคอ้วน และโรคเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิต นอกจากนี้ยังทำอาหารได้หลากหลาย หากใครไม่ชอบกลิ่นคาวแนะนำให้ทานเมนูอร่อยจี๊ดจ๊าดอย่าง พล่า ยำ เมี่ยง หรือนึ่งมะนาว รับรองว่าแซ่บค่ะ

02-technique-diet

2. ถั่ว

     จัดเป็นอาหารสุขภาพราคาถูกที่หาทานง่ายและไม่ควรพลาด เพราะถั่วมีไฟเบอร์สูง รวมถึงเป็นแหล่งของโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ อีกมากมาย แถมยังปราศจากคลอเรสเตอรอล ที่สำคัญ นักวิจัยจากเมลเบิร์นยังค้นพบว่า การทานสลัดใส่ถั่วคู่กับน้ำสลัดมันมะกอกยังช่วยลดริ้วรอยได้ดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ

ผักโขม

3. ผักใบเขียว

     แคลอรี่น้อยนิด แต่ประโยชน์เพียบ! เพราะเต็มเปี่ยมไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยในการขับถ่าย และวิตามินแร่ธาตุที่ช่วยให้สวยสุขภาพดีไปทั้งตัว จะทำเป็นสลัด ซุป หรือสมูทตี้ก็ยังได้ โดยควรทานผักไม่น้อยกว่า 50% ของอาหารที่ทานในแต่ละวันค่ะ

30ages-06

4. กรีกโยเกิร์ต

     นอกจากเนื้อละมุนนุ่มลิ้นแล้ว กรีกโยเกิร์ตยังอุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน B โพแทสเซียม และแคลเซียมอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าบำรุงจากภายในถึงภายนอกเลยทีเดียว จะทานเดี่ยวๆ หรือทานกับซีเรียลและผลไม้ก็ได้ หรือหากใครชอบทานแบบเย็นๆ แนะนำให้นำไปใส่แม่พิมพ์แช่ตู้เย็น ก็จะได้ไอศครีมเพื่อสุขภาพที่อร่อยและไม่ทำให้อ้วนค่ะ

30ages-01

5. ไข่

     แต่ก่อนไข่อาจดูเป็นผู้ร้ายต่อหลอดเลือด แต่ปัจจุบันนี้มีผลวิจัยมากมายที่พิสูจน์ว่าไข่ดีต่อสุขภาพมาก นอกจากเป็นแหล่งของโปรตีนแล้ว ยังมีพลังงาน 70 แคลอรี่ จึงเหมาะกับคนที่ต้องการคุมอาหารแต่ก็อยากอิ่มท้องไปพร้อมกันค่ะ

30ages-03

6.ธัญพืชแบบโฮลเกรน

     ธัญพืชแบบเต็มเมล็ดหรือโฮลเกรนมีข้อดีคือ ช่วยให้อิ่มนาน ป้องกันการอยากกินจุบจิบได้เป็นอย่างดี ส่วนสารอาหารนั้นดีงามสุดๆ ค่ะ เพราะมีทั้งวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระที่ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย และลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งไปพร้อมกัน รวมถึงมีไฟเบอร์ที่มีส่วนช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ได้ โดยไฟเบอร์จะ

30ages-0811

7. เครื่องเทศและสมุนไพร

     สมุนไพรไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยเฉพาะขมิ้นนั้นแนะนำเป็นพิเศษค่ะ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อตับ ช่วยเสริมประสิทธิภาพของตับในการกำจัดของเสียและสารพิษต่างๆ ที่ตกค้างในกระแสเลือด และมีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์จากภายในสู่ภายนอกค่ะ

30ages-04

8. คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน

     หลายคนไม่ชอบทานของมันแต่ชอบทานแป้ง ซึ่งแป้งก็ทำให้ลงพุงได้ไม่แพ้ไขมันเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่ติดแป้งลองเปลี่ยนจากแป้งขัดขาวมาทานแป้งที่เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนดูนะคะ เพราะมีสารอาหารมากกว่า อิ่มนานกว่า และมีไฟเบอร์ที่ดีต่อระบบภายในร่างกาย เช่น ข้าวกล้อง ที่มีวิตามินบี แคลเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระ หรือหากใครชอบทานแป้งเป็นของว่าง แนะนำให้ทานมันเทศ ซึ่งมีสารแคโรทีนอยด์และวิตามินซี ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และยังมีวิตามินเอที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติอีกด้วยนะคะ

30ages-05

9. น้ำอุ่นผสมมะนาว

     น้ำอุ่นๆ จะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ในขณะที่มะนาวอุดมด้วยวิตามินซีที่ดีต่อผิวและช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก เสริมกระบวนการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติ หากดื่มเป็นประจำทุกวันจะช่วยดีท็อกซ์ร่างกายและทำให้แข็งแรง ไม่ป่วยง่ายค่ะ

30ages-02

10. น้ำสะอาด

     ดูเหมือนเป็นสิ่งพื้นฐาน แต่หลายคนมักเผลอละเลยโดยไม่รู้ตัว ทั้งที่มันเป็นวิธีที่ช่วยได้มากๆ เพราะร่างกายเราประกอบไปด้วยน้ำเป็นส่วนใหญ่ หากดื่มน้ำเพียงพอก็จะช่วยให้ผิวดูอิ่มเอิบ มีน้ำมีนวล ไม่หมองคล้ำ และยังทำให้ระบบไหลเวียนของเหลวเป็นไปได้ด้วยดี ช่วยในการระบายของเสีย คนที่ดื่มน้ำเพียงพออยู่เสมอจึงดูหน้าเด็กกว่าวัย

อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจกันด้วยนะคะ www.facebook.com/ข้าวหงษ์ทองไลฟ์ ข้าวอร่อยเพื่อสุขภาพ
เว็บไซต์หลักของเรา ข้าวหงษ์ทองไลฟ์ ข้าวอร่อยเพื่อสุขภาพ

[leap_gap height=”20px” ]