เรื่องความสวยความงามเป็นเรื่องที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา แต่จะมีผู้หญิงซักกี่คนที่ดูแลตัวเองให้สวยได้อย่างยั่งยืน ความสวยจากภายนอก เมื่อล้างด้วยน้ำก็จะหมดไป แต่ความสวยจากภายในนั้นจะยังคงอยู่ค่ะ ความสวยจากภายในไม่ต้องแต่งเติมอะไรมากมายไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ใด ผู้หญิงก็ยังงดงามเสมอ มาดูกันค่ะว่าทำอย่างไร จึงจะสวยจากภายใน ไปดูกันเลยค่ะ

1. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำอย่างเพียงพอ
การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอาหารที่ปรุงสดใหม่ จะทำให้คุณได้รับสารอาหารมากกว่าอาหารที่ผ่านการแช่แข็งแล้วนำไปอุ่นไมโครเวฟ เมื่อร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอ จึงสามารถดูดซึมเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้ทันท่วงที ทำให้ร่างกายแข็งแรง เมื่อร่างกายแข็งแรง จะส่งผลให้หน้าตาสดใส ไม่ง่วงเหงาหาวนอน ผิวไม่แห้งเหี่ยว อาหารพวกผัก ผลไม้ เป็นอาหารที่มีแร่ธาตุและวิตามินมาก การกินผัก ผลไม้ทุกวันจะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งดูอ่อนกว่าวัย ใครที่พบเจอจะต้องถามถึงเคล็ดลับอย่างแน่นอนค่ะ การดื่มน้ำสะอาดก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะน้ำจะเป็นตัวขับเคลื่อนออกซิเจนเข้าสู่กระแสเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนดี อีกทั้งยังช่วยขับของเสียให้ร่างกายออกมาทั้งทางรูขุมขนและการขับถ่าย การดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน จะทำให้ผิวสดใสและชุ่มชื้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

2. พักผ่อนให้เพียงพอ
การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นสุดยอดเคล็ดลับที่ทำให้ผิวอ่อนเยาว์ราวกับผิวเด็ก อย่างไรก็ตามมีข้อแม้ว่า ต้องเข้านอนภายใน 22.00 นะคะ เพื่อเผื่อระยะเวลาให้โกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) ได้ทำงาน ซึ่งปกติโกรทฮอร์โมนจะทำงานช่วง 23.00-03.00 การนอนหลับสนิทในช่วงเวลานี้จะทำให้ตื่นมาแล้วร่างกายสดชื่น หน้าตาสดใส ดูอ่อนกว่าวัย ลองสังเกตตัวเองว่า ถ้าวันไหนที่นอนดึก แม้ว่าจะนอนมากกว่า 7 ชั่วโมง แต่ยังจะรู้สึกอ่อนเพลียและผิวแห้ง นั่นเป็นเพราะโกรทฮอร์โมนไม่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ค่ะ เพราะฉะนั้นควรเข้านอนแต่หัวค่ำ และงดใช้ social media ก่อนเข้านอนประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะถ้าคุณเล่นมือถือจนหลับไป สมองของคุณยังถูกกระตุ้นอยู่ทำให้คุณนอนหลับได้ไม่สนิทเท่าที่ควร ถ้าเป็นไปได้ควรเอามือถือไว้นอกห้องนอนนะคะ

3. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
การออกกำลังกายทำให้เลือดลมไหลเวียนเวียนดี และเป็นตัวเร่งการผลัดเซลล์ผิว สังเกตได้ว่าถ้าคุณออกกำลังกายมาประมาณ 30 นาที แก้มคุณจะเริ่มแดง มีเลือดฝาด เมื่อเลือดไปหล่อเลี้ยงได้เต็มที่ ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใส นอกจากนี้การออกกำลังกายยังทำให้อารมณ์แจ่มใส เมื่ออารมณ์ดี ก็จะไม่เครียด ผิวหน้าก็จะสดใส ไม่หมองคล้ำ ที่สำคัญการออกกำลังกายช่วยขับสารพิษออกมาทางเหงื่อ เมื่อไม่มีสารพิษตกค้าง ผิวจะก็จะกระจ่างใส นอกจากนี้การออกกำลังกายยังทำให้กล้ามเนื้อกระชับ คนที่มีหุ่นกระชับ จะดูเด็กกว่าคนที่มีผิวหนังหย่อนคล้อยเนื่องจากมีไขมันเยอะ ดังนั้นหยิบรองเท้าผ้าใบแล้วไปออกกำลังกายกันดีกว่าค่ะ

4. นั่งสมาธิเป็นประจำ
เชื่อไหมคะว่าการนั่งสมาธิช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใสจากภายในสู่ภายนอกได้เช่นกัน เนื่องจากการนั่งสมาธิจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด จิตใจก็จะปลอดโปร่งโล่งสบาย หน้าตาก็จะแจ่มใสแช่มชื่นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้การนั่งสมาธิ จะมีการสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ แล้วปล่อยออกมาช้า ๆ และหายใจออกยาว ๆ ซึ่งทำให้ออกซิเจนเข้ามาฟอกเลือดได้เต็มที่ ส่งผลให้เลือดลมสูบฉีดไปได้ทั่วร่างกาย ผิวก็จะดูสดใส การนั่งสมาธิจึงเปรียบเสมือนยาอายุวัฒนะ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ ลองสังเกตเพื่อนหรือคนใกล้ชิดที่ไปปฏิบัติธรรม 3 วัน หรือ 7 วัน ทุกคนล้วนแต่มีหน้าตาแจ่มใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

เคล็ดลับเหล่านี้สามารถปฏิบัติได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องพึ่งมีดหมอ ไม่ต้องเจ็บตัว แต่สวยได้อย่างยั่งยืน ลองนำไปใช้กันดูนะคะ เพราะเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย เราจึงต้องเริ่มดูแลตัวเองกันตั้งแต่วันนี้ค่ะ

 

อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจกันด้วยนะคะ www.facebook.com/ข้าวหงษ์ทอง ใส่ใจสร้างสรรค์ข้าวคุณภาพ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here