Contact Us Contact Us

ข้าวซูเปอร์ไรซ์ (Zuper Rice) : ข้าวอร่อยมากประโยชน์ (ข้าวต้านมะเร็ง)

ข้าวซูเปอร์ไรซ์ คือ นวัตกรรมในการผลิตข้าวที่ตอบโจย์ของผู้ที่ห่วงใยสุขภาพ เป็นการผสมผสานของข้าว สายพันธุ์ ข้าวก่ำ ข้าวหอมนิลและข้าวไรซ์เบอรี่ ผลลัพธ์ที่ได้คือความนุ่มหอม อร่อยและการประสานคุณประโยชน์ของข้าวชั้นเลิศ

ข้าวก่ำ

บางทีก็เรียกกันว่าข้าวลืมผัวที่เลื่องลือว่าเป็นข้าวที่อร่อยมาก  นิทานพื้นบ้านของชาวม้งเล่ากันว่า มีสามีภรรยาคู่หนึ่งสามีจะเดินทางออกไปทำธุระนอกบ้านจึงได้บอกภรรยาให้หุงข้าวไว้ เสร็จธุระจะได้กลับมากิน ฝ่ายภรรยาเมื่อหุงข้าวเสร็จแล้วนั่งรอสามีก็ได้หยิบข้าวที่หุงสุกแล้วมาปั้นกินเล่น แต่ด้วยความที่ข้าวก่ำมีกลิ่นหอมและรสชาติอร่อย เคี้ยวเพลินจึงเผลอกินหมดโดยไม่ได้เหลือทิ้งไว้ให้สามี ข้าวลืมผัว จึงมีนัยะว่าอร่อยจนลืมเหลือไว้ให้ผัวกินนั่นเอง

 

  

ข้าวหอมนิล

เป็นข้าวที่มีขนาดเมล็ดปานกลาง หุงไม่ยากและสามารถนำไปทำเป็นเมนูต่างๆ ได้ง่าย เมื่อข้าวหอมนิลหุงสุกจะเปลี่ยนสีเป็นม่วงเข้ม กลิ่นคล้ายๆถั่วและมีเนื้อสัมผัสนุ่มนวลหอมอร่อย

ข้าวไรซ์เบอรี่

เป็นข้าวจากการผสมข้ามพันธุ์ระหว่างข้าวเจ้าหอมนิลและข้าวหอมดอกมะลิ 105 ซึ่งปรับปรุงพันธุ์ขึ้นโดยศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าว โดยความร่วมมือจากคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และได้ยื่นจดทะเบียนคุ้มครองพันธุ์พืชใหม่ตั้งแต่ปี 2550 ข้าวไรซ์เบอรี่มีความนุ่มนวล ยืดหยุ่นรสชาติอมหวาน มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์สามารถประกอบอาหารได้หลายเมนูและแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆหลากหลายเช่น ชา กาแฟ เส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นขนมจีน ขนมครก ขนมปังแม้กระทั่งไอศครีม

 

ข้าวก่ำ ข้าวหอมนิลและข้าวไรซ์เบอรี่ ต่างก็มีสารแอนโทไซยานินซึ่งเป็นรงควัตถุหรือสารที่ให้สีธรรมชาติที่พบในพืชทั้งในดอกและในผลให้สีแดง น้ำเงิน ม่วง ละลายน้ำได้ดีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติในการป้องการการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆเช่นโรคมะเร็งแอนโทไซยานินจะทำหน้าที่ขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยป้องกันและยับยั้งการเติบโตและการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งแอนโทไซยานินช่วยลดความดันเสริมสร้างความแข็งแรงของหลอดเลือด เพิ่มไขมันดี (HDL) ช่วยลดไขมันเลว (LDL)และไตรกรีเซอไรด์ ลดการอักเสบของผนังหลอดเลือดและการเกาะตัวของเกล็ดเลือดสามารถช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดและหัวใจ

 

แอนโทไซยานิน ยังช่วยชะลอความเสื่อมของดวงตา ช่วยประสาทตาให้รับแสงได้ดีขึ้นทำให้สายตาอ่อนล้าน้อยลง เมื่อแอนโทไซยานินทำงานร่วมกับวิตามินอีจะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหนังสูญเสียความยืดหยุ่นจนทำให้เหี่ยวย่นก่อนวัย สำหรับคนที่ดื่มแอลกอฮอล์แอนโทไซยานินจะเข้าไปช่วยลดผลกระทบของสารพิษที่มีต่อตับ

เมื่อนำความหอมอร่อยของข้าวชั้นเลิศทั้ง 3 ชนิดมาผสมผสานกัน ข้าวซุปเปอร์ไรซ์จึงเป็นสุดยอดของข้าวที่มีรสชาติอร่อยมีความหอมนุ่มอร่อยกว่าข้าวไม่ขัดสีทั่วไปอีกด้วยค่ะข้าวซูเปอร์ไรซ์จึงเป็นคำตอบของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับคุณประโยชน์ด้านโภชนาการและสุนทรียรสในการบริโภค และยังเป็นข้าวเพื่อสุขภาพที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีมากกว่าข้าวกล้องสีน้ำตาลถึง 6 เท่า

 เพราะเราใส่ใจสุขภาพคนไทยทุกคนวันนี้หงษ์ทองไลฟ์พร้อมแล้วที่จะส่งมอบข้าวเพื่อสุขภาพให้คุณและคนที่คุณรักได้ลิ้มลอง
สินค้ามีจำหน่ายที่ :
Big C ,Tops , Home Fresh Mart, Gourmet Market, Villa Market ,Foodland, MaxValu,CP Fresh Mart และร้านใบเมี่ยง
? คลิก!! สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ก่อนใคร
? Shopee : https://goo.gl/15mCKc
? Lazada : https://goo.gl/ELEsJD
? WeLoveShopping : https://goo.gl/6DpSgY

[leap_gap height=”20px” ]

อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจกันด้วยนะคะ www.facebook.com/ข้าวหงษ์ทองไลฟ์ ข้าวอร่อยเพื่อสุขภาพ
เว็บไซต์หลักของเรา ข้าวหงษ์ทองไลฟ์ ข้าวอร่อยเพื่อสุขภาพ

[leap_gap height=”20px” ]