Contact Us Contact Us

สุขภาพ: เรื่องต้องรู้ของหนุ่มวัยทำงาน 30+

พ.ศ. นี้ หมดเวลาที่คุณผู้ชายจะมาปล่อยเนื้อปล่อยตัว คงหมดเสน่ห์กันพอดี มารู้ทันร่างกายก่อนร่วงโรย ด้วยการคืนความเฟิร์ม คงความเฟรช ให้เป็นคุณผู้ชายสุขภาพดียุค 4.0 กันดีกว่าค่ะ      

เมื่อเข้าเลข 3 อะไรก็เปลี่ยนไป…
1.เส้นผมเริ่มร่วง
2.อ้วนลงพุง
3.มะเร็งถามหา
4.สายตาพล่า
5.เครียด
6. ร่างกายอ่อนแอ

แร่ธาตุสังกะสี (Zinc)

     เมื่อพูดถึงธาตุสังกะสีคงต้องนึกถึงยาแบบเม็ดกันแน่ๆ น้อยคนที่จะรู้ว่าอาหารที่มีธาตุสังกะสีในธรรมชาติก็มี คือ หอยนางรม ข้าวกล้อง ปู ไก่งวง เห็ด ดาร์กชอคโกแลต เมล็ดฟังทอง เป็นต้น ซึ่งปริมาณที่ควรทานในแต่ละวัน ไม่ควรเกิน 30-40 mg. ต่อวัน แต่สำหรับบางคนที่ชอบทานหอยนางรมเป็นชีวิตจิตใจต้องเบามือในการรับประทานนิดนึง มิฉะนั้นได้โรคแถมมาเป็นคลอเรสเตอรอลสูงด้วยแน่ๆ ธาตุสังกะสีนี้มีดีต้องบอกต่อค่ะเพราะช่วยในการซ่อมแซมร่างกาย โดยเฉพาะเซลล์เล็กๆ ในร่างกาย แล้วยังช่วยให้ ผิว เส้นผม เล็บ และ น้ำเชื่ออสุจิเจริญเติบโตได้ดี ผมไม่ร่วง หน้าตาผ่องใส ไร้สิว โดยเฉพาะคุณผู้ชายที่ต้องการจะมีลูก คงต้องจัดหนักกับวิตามินตัวนี้มาบำรุงร่างกาย เพื่อทำให้น้ำเชื่ออสุจิแข็งแรง และช่วยให้ต่อมลูกหมากทำหน้าที่ได้ถูกต้อง ป้องกันการเป็นหมันด้วยค่ะ

วิตามินบีรวม (Vitamin B)

    เหนื่อยนักต้องพักหน่อยกับอีกหนึ่งวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยเฉพาะเซลล์ประสาทส่วนปลายทั้งหมดของร่างกาย วิตามินตัวนี้เป็นตัวช่วยซ่อมแซมบำรุงปลายประสาทให้ทำงานได้ดีมากขึ้น สดชื่นแจ่มใส สมองผ่อนคลาย ไม่เครียด หัวสมองคิดฉับไว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิตามินบี9 (Folic) และ วิตามินบี 12 เป็นส่วนประกอบที่สำคัญ ของระบบการสร้างหลอดเลือด เมื่อหลอดเลือดในร่างกายแข็งแรง ก็ส่งผลทำให้เซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ได้รับสารอาหารจากหลอดเลือดได้เต็มที่ คุณหนุ่มๆ สามารถรับสารอาหารนี้ ได้จากลุ่มอาหารจำพวก ไข่ต้ม อะโวคาโด เต้าหู้ ถั่วต่างๆ เป็นต้น

วิตามินซี (Vitamin C)

     เป็นวิตามินสุดฮิตใครๆ ก็รู้จัก เรียกได้ว่าเป็นวิตามินสายบิวตี้ได้เลย ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ดูแลเรื่องผิวพรรณ ความขาวใสเท่านั้น ยังเป็นวิตามินที่ช่วยเพิ่มการทำงานของภูมิต้านทานในร่างกายให้ทำงานต่อสู้กับเชื้อโรค ที่เข้ามาทำร้ายร่างกายได้อย่างดี  ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงขึ้น ไม่ค่อยเป็นหวัด อาหารที่มีวิตามินพวกนี้ก็หารับประทานได้ง่ายๆ เลย ขอแนะนำอาหารวิตามินซีสูงไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล เช่น  กีวี สตรอเบอร์รี่ พริกหวาน  ส้ม มะนาว ลิ้นจี่ กะหล่ำดาว เป็นต้น

วิตามิน อี (Vitamin E)

     อายุเลข 3 แต่หน้ามหาลัยปี 2 ต้องมา ต้องวิตามินอีนี้เลย เพราะช่วยชะลอความเสื่อม ความถดถอย หรือเรียกได้ว่าทำให้เซลล์ ในร่างกายแก่ช้าลง ยิ่งจัดควบคู่ไปกับวิตามินซีละก็ รู้สึกเหมือน 14 อีกครั้งแน่นอน เพราะเมื่อวิตามิน 2 ตัวนี้ทำงานควบคู่กัน จะยิ่งส่งผลชะลอความแก่ ต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งวิตามินอีธรรมชาติก็หารับประทานได้ง่าย ได้แก่ มะละกอ อัลมอนต์ มะม่วง มะเขือเทศ พริก ผักขม น้ำมันมะกอก เป็นต้น

     คุณผู้ชายยุค 4.0 นี้ ต้องรัก และใส่ใจสุขภาพ เลิกปล่อยตัวเป็นคุณลุง
จนเพื่อนร่วมรุ่นจำหน้าแทบไม่ได้ แล้วหันกลับมาออกกำลังกายเพื่อเสริมสุขภาพดี บุคลิกภาพชวนมองกันดีกว่า พร้อมกับรับประทานวิตามิน และแร่ธาตุควบคู่ไปด้วย จะยิ่งทำให้รู้สึกกระชุ่มกระชวย กระปรี้กระเปร่า ร่างกายฟิตแอนเฟิร์มอีกครั้งเหมือนวัยรุ่นตอนต้นกันเลยทีเดียว

[leap_gap height=”20px” ]

อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจกันด้วยนะคะ www.facebook.com/ข้าวหงษ์ทองไลฟ์ ข้าวอร่อยเพื่อสุขภาพ
เว็บไซต์หลักของเรา ข้าวหงษ์ทองไลฟ์ ข้าวอร่อยเพื่อสุขภาพ

[leap_gap height=”20px” ]